วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รู้ทันอาการแผลกดทับ!

แผลกดทับ

เกิดจากการที่ผู้ป่วยที่นั่งหรือนอนอยู่กับที่นานๆ โดยขยับตัวน้อยครั้ง จนทำให้เกิดการกดทับ เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้ตามปกติ รวมทั้งมีการระคายเคืองที่ผิวหนังเกิดขึ้น จากการเสียดสีกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเวลานาน จนเกิดเป็น แผลกดทับที่ผิวหนังตามตำแหน่งต่างๆได้ทั่วลำตัวโดยมักพบบ่อยในตำแหน่ง ผิวหนังที่อยู่ติดกับกระดูกเช่น ผิวหนังส่วนอยู่เหนือกระดูกกระเบนเหน็บ กระดูกก้นกบ กระดูกสะโพก และตามข้อพับต่างๆเช่น ข้อศอก ข้อเข่า ข้อเท้า
ผิวหนังเป็นบริเวณหนึ่ง ที่มีเลือดไปหล่อเลี้ยงมาก ในกรณีที่เกิดการกดทับที่ใดที่หนึ่ง  จนทำให้เลือดไม่ไหลเวียนนานประมาณ 2-3 ชั่วโมง ผิวหนังก็จะตาย โดยเริ่มตั้งแต่หนังชั้นนอกสุด (epidermis) ที่จะแดง มีแผลอักเสบเกิดขึ้น 
เมื่อเกิดแผลกดทับจะทำให้มีอาการคัน และเจ็บ แต่ในกรณีที่ไม่สามารถรับความรู้สึกได้ แม้ว่าจะมีแผลลึก ก็ไม่สามารถรับรู้ความเจ็บปวดได้ ในกรณีที่มีแผลเกิดขึ้น และลุกลาม จะทำให้เกิดการติดเชื้อ แผลหายช้า และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ในกรณีที่เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรง
แผลกดทับแบ่งตามความรุนแรงได้ 6 ระยะ
ระยะที่ 1 : เพิ่งเริ่มเป็น ผิวหนังจะเริ่มแดง ยังไม่มีแผลเกิดขึ้น ระยะนี้จะหายได้เอง เมื่อแก้ไขไม่ให้เกิดการกดทับบริเวณใดบริเวณหนึ่งเป็นเวลานานๆ
ระยะที่ 2 : ผิวหนังบวมแดง มีตุ่มน้ำเกิดขึ้น หนังชั้นนอกสุดเริ่มตาย
ระยะที่ 3 : มีแผลเกิดขึ้นกินลึกลงไปในผิวหนังชั้นใน
ระยะที่ 4 : แผลกินลึกลงไปถึงชั้นไขมันและกล้ามเนื้อ
ระยะที่ 5 : กล้ามเนื้อถูกทำลาย
ระยะที่ 6 : กระดูกถูกทำลาย มีการติดเชื้อเกิดขึ้น

การรักษา :
เมื่อมีแผลกดทับเกิดขึ้นจะรักษาได้ยากกว่าการป้องกัน ในกรณีที่เป็นแผลตื้น ให้ปิดแผลด้วยผ้าก๊อซที่ชุบด้วย petroleum jelly เพื่อป้องกันผ้าก็อซติดแผล  ส่วนแผลลึกจำเป็นต้องใช้ผ้าก็อซชนิดพิเศษที่ชุบด้วยเจลาติน เพื่อเพิ่มการสร้างเนื้อเยื่อ
เมื่อมีการติดเชื้อเกิดขึ้น ควรทำความสะอาดแผลให้สะอาด ล้างด้วยสบู่ หรือใช้ยาฆ่าเชื้อโพวิโดนไอโอดีน (povidone-iodine) ซึ่งจะช่วยกำจัดเนื้อตายออกได้ แต่ไม่ควรทำความสะอาดด้วยความรุนแรง เพราะจะทำให้แผลหายช้า ควรทำด้วยความนุ่มนวล กระทบกระเทือนแผลให้น้อยที่สุด ในบางครั้งอาจต้องตัดเนื้อตายออก แผลกดทับที่กินลึกลงไปจะรักษาได้ยากที่สุด ซึ่งจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ 
………………………………………………………………………………………………………..

ผลิตภัณฑ์ เบต้าไบโอเทค คือ เบต้าไบโอเอมไซร์ที่สกัดจากพืชผักผลไม้กว่า 40 ชนิด

โดยยึดหลักการของทฤษฎีเซลล์ซ่อมเซลล์เป็นแนวทางหรือเป้าหมายในการผลิต  เนื่องจากร่างกายมนุษย์ประกอบไปด้วยเซลล์ 60 ล้านๆเซลล์ และเมื่อเซลล์ต่างๆ เสื่อมสภาพ หรือตายลง ร่างกายก็จะอ่อนแอ ป่วย หรือเป็นโรคภัยต่างๆตามมา
เบต้าไบโอเทคเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ไบโอเทคโนโลยี เป็นกรรมวิธีในการผลิต จึงสามารถรักษาคุณประโยชน์ของโอสถสาร หรือคุณประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ในพืชผักผลไม้ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 100 % คุณค่ารวมถึงสารอาหารต่าง ๆ ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที 
ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่า ทันทีที่คุณรับประทานผลิตภัณฑ์เบต้าไบโอเทค  โอสถสารหรือสารที่มีประโยชน์จากพืชผักผลไม้กว่า 40 ชนิด จะถูกดูดซึมไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆในร่างกายทันที ซ่อมแซม บำรุงเซลล์ ฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่อ่อนแอ กระตุ้นการทำงานของเซลล์ในแต่หน้าที่ของร่างกายให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตามสมดุลธรรมชาติการทำงานของร่างกายอย่างแท้จริง

คุณประโยชน์หลักๆที่มีอยู่ใน ผลิตภัณฑ์เบต้าไบโอเทค Beta Biotech

  • ซ่อมเซลล์เนื้อเยื่อใหม่ จากแผลกดทับ
  • เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  • เสริมสร้าง และกระตุ้นไขกระดูก เพิ่มการผลิตเม็ดเลือดขาว
  • เพิ่มประสิทธิภาพภูมิต้านทานโรคต่างๆ
  • บำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส อ่อนกว่าวัย บำรุงรกัษาการอักเสบ เจ็บปวด ทุกส่วน
  • บำรุงตับอ่อน (ต้านเบาหวาน) ล้างพิษตับ
  • ป้องกันและต้านการเกิดเซลล์มะเร็ง เนื้องอก เซลล์ผิดปกติต่างๆ

สารประกอบหลักใน เบต้าไบโอเทค Beta Biotech

ผักขม  แครอท  คลอลาเจน  ชาเขียว  เห็ดหลินจือ  เปลือกสน และส่วนผสมจาก พืชผัก ผลไม้และสมุนไพร อีกหลายชนิด
***สำหรับผู้ที่อยู่ในภาวะมีแผลที่หายยาก แผลกดทับที่เป็นเรื้อรัง (โดยเฉพาะแผลเบาหวาน) แนะนำเลยนะคะ สำหรับผลิตภัณฑ์นี้ ผลิตภัณฑ์เบต้าไบโอเทค จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ของผิวหนัง หรือกล้ามเนื้อที่ตายแล้ว หรือกำลังจะตายเนื่องเป็นบริเวณที่เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงได้**
ตัวอย่างประกอบสำหรับผู้ที่รับประทานผลิตภัณฑ์ “เบต้าไปโอเทค” 

 

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น