วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตกขาวผิดปกติเป็นอย่างไร?


ตกขาวผิดปกติเป็นอย่างไร?
อาการตกขาว..มีเพื่อนๆ สอบถามผ่านไลน์มากค่ะว่ามีข้อสังเกตุอย่างไรบ้างที่เราจะรู้ตัวตกขาวที่เป็นอยู่ ปกติ หรือผิดปกติ มาดูกันเลยนะคะ..

อาการตกขาวปกติ มีลักษณะดังต่อไปนี้นะคะ…
จะเป็นมูกค่ะ ข้นๆเหมือนแป้งเปียก มีปริมาณไม่มาก พอให้เรารู้สึกได้ว่ามีอาการนั้นอยู่.. มีกลิ่นเฉพาะ ไม่เหม็นคาว ไม่แสบไม่ค้น เพราะตกขาวจะมีลักษณะที่เป็นกรดอ่อนๆ ไม่ระคายเคืองต่อช่องคลอดคะ..

และยังมีคำถามเพื่อนๆถามต่ออีกว่าคะ .. ถ้าเป็นตกขาวเยอะละ ปกติ หรือผิดปกติ ?? ค่ะ ถ้าตกขาวมาก จะรู้ว่าผิดปกติหรือไม่ พิจารณาตามนี้เลยนะคะ…

1.ช่วงหลังและก่อนการมีประจำเดือน ตกขาวจะมีลักษณะข้นเป็นสีออกขาว (คล้ายแป้งเปียก)
2.ช่วงกึ่งกลางระหว่างรอบเดือน (เป็นระยะที่มีการตกไข่) ตกขาวจะมีปริมาณมากและเหลวใส
3.สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ก็มีตกขาวมากขึ้นจนบางครั้งอาจจะเหนียวหนืด
4.ถ้ามีการใช้ยาคุมกำเนิด จะมีตกขาวมากเหมือนกันคะ
5.การเกิดอารมณ์ทางเพศ หรือมีการกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ทางเพศ (ในขณะที่มีอารมณ์ทางเพศจะทำให้มีการหลั่งน้ำออกมาหล่อลื่นมากขึ้น) หลังจากมีเพศสัมพันธ์ก็จะมีตกขาวมากขึ้นได้เช่นกัน
6.ขณะที่เรามีความวิตกกังวลมากๆ จะมีตกขาวมากด้วยเช่นกันคะ

ซึ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มีจำนวนมากขึ้นเป็นธรรมดาในแต่ละช่วงแต่ละภาวะ

หลายคน คงสบายใจได้แล้วนะคะ ว่าตกขาวที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่ บางทีก็ไม่เรื่องผิดปกติอะไรคะ มันเป็นธรรมชาติของร่างกายเท่านั้นเอง ค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่มีตกขาวและตรวจพบว่าเป็นตกขาวที่ผิดปกติอยู่ อย่าตกใจนะคะ …มีตัวช่วยที่ทำให้เพื่อน ๆ หายจากอาการตกขาวผิดปกติได้ค่ะ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "โจเอล" นวัตกรรม"เซลล์ซ่อมเซลล์" เพื่อช่วยการฟื้นฟูดูแลสุขภาพภายในผู้หญิง แก้ปัญหาได้ตรงจุด เช่น ปวดท้องประจำเดือน ตกขาว มดลูกอักเสบ มดลูกโต มดลูกต่ำ มดลูกหย่อน พังผืดมดลูก ซีสต์ หรือ เนื้องอกที่มดลูก ภาวะมีบุตรยากฯและ ระบบปัญหาเกี่ยวกับภายในสตรี 

ปรึกษาหรือสอบถามได้ 086-9772693

Id.Line:zinsiri9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น