วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พังผืดที่มดลูกสาเหตุของอาการปวดท้องประจำเดือน


พังผืดคือ เนื้อเยื่อชนิดหนึ่งที่ทำให้อวัยวะต่าง ๆ  ซึ่งเดิมควรอยู่ห่างกันหรือควรแยกจากกัน กลับต้องมาอยู่ติดกัน เจ้าพังผืดนี้เปรียบเสมือนกาว ซึ่งจะทำให้อวัยวะยึดกัน  เมื่อร่างกายของเราเกิดการบาดเจ็บอักเสบ หรือระคายเคือง กลไกของร่างกายก็จะทำการปกป้องและซ่อมแซมตัวเองด้วยการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมา ซึ่งเนื้อเยื่อที่สร้างขึ้นมาใหม่นี้ก็จะมีลักษณะเป็นเส้นใยเหนียว เพื่อจะทำการเหนี่ยวรั้งอวัยวะต่างๆ ให้กลับมาติดกัน เนื้อเยื่อที่สร้างมาใหม่นี่ก็คือพังผืดนั่นเอง

กรณีเกิดพังผืดในอุ้งเชิงกราน ก็คือพังผืดที่เกิดขึ้นรอบๆ อวัยวะทั้งหมดที่อยู่ในกระดูกอุ้งเชิงกราน คือสามารถเกิดขึ้นตรงไหนก็ได้ในกระดูกอุ้งเชิงกราน ที่จะพบบ่อยก็คือบริเวณท่อนำไข่ ปีกมดลูก บริเวณด้านหลังมดลูก รวมถึงลำไส้ตรงก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

พังผืดบาง ๆ มักไม่ทำให้เกิดอาการผิดปกติใดๆ เว้นเสียแต่ว่าไปเกิดในที่สำคัญเช่น ปลายท่อนำไข่ ทำให้ท่อนำไข่อุดตัน ส่งผลให้มีลูกยากได้  แต่ถ้าเป็นพังผืดหนาๆ มักจะทำให้เกิดอาการได้บ่อย เช่น ไปรัดลำไส้ อาจทำให้เกิดปัญหาลำไส้อุดตันได้ ถ้าพังผืดหนาเกิด บริเวณหลังมดลูกกับลำไส้ตรง อาจทำให้ปวดท้องน้อยเรื้อรัง หรือทำให้เกิดการปวดท้องประจำเดือน เวลาที่เราเคลื่อนไหวตัว หรือเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์

พังผืดในอุ้งเชิงกรานเป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้จาก 3 สาเหตุหลักๆ คือ

1.การอักเสบและติดเชื้อในอุ้งเชิงกราน ร่างกายของผู้หญิงถูกสร้างมาให้มีรูเปิดตามธรรมชาติอยู่แล้ว ซึ่งรูเปิดเหล่านี้เชื้อโรคสามารถเข้าไปได้ ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองและอักเสบได้ เมื่อเกิดการอักเสบและระคายเคืองบ่อยๆ ร่างกายก็จะทำการซ่อมแซมตัวเอง ก็จะทำให้เกิดพังผืดในอุ้งเชิงกรานขึ้นมานั่นเอง

2.การอักเสบที่มาจากอาการเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งกลไกของร่างกายเรา พยายามกำจัดเลือด ประจำเดือนออกจากร่างกายในทุกเดือน ซึ่งก็สามารถทำให้เกิดการอักเสบได้เหมือนกัน และถ้ามีการอักเสบเกิดขึ้นบ่อยๆ ร่างกายก็จะซ่อมแซมตัวเองโดยการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาเพื่อสมานแผลให้เนื้อเยื่อติดกัน  ซึ่งทำให้เป็นพังผืดได้

3.จากการผ่าตัดช่องท้อง เช่นการผ่าตัดคลอดบุตร การผ่าตัดคลอดอาจจะทำให้เกิดแผลที่มดลูกและผนังหน้าท้อง เมื่อเกิดแผล ร่างกายก็จะทำการซ่อมแซมตัวเองจึงทำให้เกิดพังผืด ยิ่งผ่ามากครั้ง ร่างกายก็ยิ่งสร้างพังผืดมากขึ้นตามจำนวนครั้งที่ผ่า

พังผืดในอุ้งเชิงกรานไม่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิต แต่ก็สามารถก่อให้เกิดปัญหากับการดำรงชีวิตอยู่ได้ไม่น้อย เพราจะทำให้มีอาการปวดท้องน้อยเรื้อรัง ปวดท้องประจำเดือนมากขึ้น และส่งผลให้มีบุตรยาก เพราะพังผืดจะไปรัดท่อนำไข่ทำให้ตัวไข่และสเปิร์มออกไม่ได้จึงทำให้มีบุตรยากขึ้น

หากตรวจพบมีอาการพังผืดในมดลูก ก็อย่าปล่อยอาการเหล่านี้ทิ้งไว้นะคะ ควรรับคำปรึกษา หรือรับการรักษาจากแพทย์ ถ้าปล่อยไว้ พังผืดอาจจะลุกลามไปได้ค่ะ

สำหรับผู้มีปัญหาเรื่อง พังผืดมดลูก ช็อกโกแลตซีสต์ หรือ เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ และเนื้องอกในมดลูก ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ หากปล่อยทิ้งไว้ ถือว่าเป็นปัญหา หรืออุปสรรคสำคัญในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน เช่นปัญหาการปวดท้องประจำเดือนอย่างรุนแรง ปัญหาประจำเดือนออกมาก และปัญหาภาวะมีบุตรยากตามมา

ตัวช่วยที่ จะแนะนำในเวลานี้คือ ผลิตภัณฑ์ " โจเอล และ เบต้า-ไบโอเทค" นวัตกรรม"เซลล์ซ่อมเซลล์" ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเรื่องพังผืดมดลูก ซีสต์ในรังไข่  เนื้องอกมดลูก เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ทานร่วมกัน จะเห็นผลไวและชัดเจนค่ะ
ผลิตภัณฑ์โจเอล แก้ปัญหาภายในได้ตรงจุดค่ะ

ผลิตภัณฑ์ "เบต้า-ไบโอเทค" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลฟื้นฟูสุขภาพภายในร่างกาย ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชผัก-ผลไม้ 40 ชนิด มีประสิทธิภาพช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการทำงาน ของเม็ดเลือดขาวช่วยในการต่อต้านเซลล์ผิดปกติต่างๆ เช่นเซลล์เนื้อร้าย เซลล์เนื้องอก เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่หรือ พังผืดมดลูก ช็อกโกแลตซีสต์ หรือซีสต์ถุงน้ำรังไข่ เห็นผลไว
ผลิตภัณฑ์ "เบต้าไบโอเทค"
โปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้มีปัญหา เนื้องอก พังผืด ชีสต์
สอบถาม 086-9772693
Id.Line:zinsiri9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น