วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิจัยพบ 'เห็ดหลินจือ' ฆ่าเซลล์มะเร็ง







จากผลทดสอบการนำสารสกัดจากเห็ดและสปอร์เห็ดหลินจือ ในหลอดทดลองพบว่า มีฤทธิ์ฆ่าเซลล์มะเร็งเต้านมได้ คาดจะสรุปผลได้ภายในกลางปีนี้...

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการ “รวมพลังการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้าน ปี 2555” ของ 17 จังหวัดภาคเหนือที่สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ อ.เมืองเชียงราย พร้อมทั้งกล่าวว่า ขณะนี้คนไทยป่วยมีแนวโน้มป่วยเป็นโรคเรื้อรังมากขึ้น ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะมะเร็งซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายส่งเสริมการนำแพทย์พื้นบ้าน รวมทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรต่างประเทศ ที่สามารถนำมาเพาะปลูกในไทยได้ มาศึกษาวิจัยและพัฒนาเป็นยาและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

รมว.สาธารณสุข กล่าวอีกว่า ในการรักษามะเร็งนั้น สถาบันการแพทย์ไทย-จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ร่วมกับ 12 หน่วยงาน อาทิ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญหลายสาขา ร่วมกันศึกษาวิจัยเห็ดหลินจืออย่างครบวงจร ตั้งแต่การปลูกจนถึงการวิจัยพัฒนาการใช้ประโยชน์ ซึ่งกำลังศึกษาวิจัยในคน เริ่มตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา

ขณะนี้มีผลทดสอบการนำสารสกัดจากเห็ดและสปอร์เห็ดหลินจือในหลอดทดลอง พบว่ามีฤทธิ์ฆ่าเซลล์มะเร็งเต้านมได้ ถือเป็นข่าวดีและขณะนี้ได้ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำสารสกัดจากดอกและสปอร์เห็ดหลินจือมารักษาผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย 2 กลุ่ม คือมะเร็งรังไข่และมะเร็งทั่วไป กลุ่มละ 60 คน ขณะนี้คืบหน้าแล้วประมาณร้อยละ 50 พบว่าแนวโน้มได้ผลดี สามารถยับยั้งการลุกลามของเซลล์มะเร็ง และทำให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น คาดว่าจะสรุปผลได้ภายในกลางปีนี้.

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก ไทยรัฐ

ทางเลือกสำหรับผู้มีปัญหาด้าน ซีสต์ เนื้องอกในมดลูก พังผืด ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ปล่อยทิ้งไว้อาจลุกลามกลายเป็นมะเร็งรังไข มะเร็งปากมดลูกได้ ด้วยส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ โจเอล ที่มีส่วนผสมหลักของเห็ดหลินจือ เบต้ากลูแคน โสม และอื่น ๆ ที่ช่วยฟื้นฟูระบบภายในคุณผู้หญิงได้ชัดเจนค่ะ ไม่มีสารตกค้าง http://joellady2you.blogspot.com/p/blog-page_6.html
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โจเอล ฟื้นฟูระบบภายในผู้หญิง
ดูรายละเอียดเพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น